Hè về A Lưới tắm suối Pâr Le


Đến với A Lưới, du khách không những được hòa mình vào cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi núi rừng Trường Sơn mà còn được đắm mình trong dòng nước mát lạnh từ dòng suối Pâr Le.

Suối nguồn Pâr Le thuộc xã Hồng Hạ, cách TP Huế khoảng 50km theo hướng quốc lộ 49, cách xã miền cao A Lưới 22km khi vừa đổ đèo A Co. Nếu xuất phát từ TP Huế, du khách chạy xe theo quốc lộ 49 và đổ đèo Tà Lương khoảng 5km là tới. Nếu đi từ A Lưới thì qua cầu Mỏ Quạ và đèo A Co là đến được địa điểm sinh thái Pâr Le.

he-ve-a-luoi-tam-suoi-par-le

Chỉ mới chạm chân đến cổng khu du lịch, bạn đã nghe được tiếng suối chảy rì rào, róc rách như bên tai. Từ đây đến dòng suối còn khoảng 200m nữa nhưng đường đi rất quanh co. Khi du lịch suối Pâr Le, bạn nhớ đổ đầy xăng vào bình và mang theo thuốc chống côn trùng và áo mưa nhé, vì là vùng núi nên thường có những cơn mưa bất chợt.

he-ve-a-luoi-tam-suoi-par-le-1

Đặc trưng của khu du lịch suối Pâr Le là những ngôi nhà sàn được lợp bằng lá cọ, nhìn có vẻ rất hoang sơ nhưng đây là loại hình du lịch được đông đảo giới trẻ yêu thích. Nếu bạn muốn ngủ qua đêm thì vẫn có thể thuê những nhà nghỉ sang trọng hơn tại thị trấn A Lưới.

he-ve-a-luoi-tam-suoi-par-le-2

Cũng giống như nhiều điểm du lịch suối khác, bạn nên thuê sạp để tiện nghỉ ngơi, sinh hoạt tập thể tại suối Pâr Le. Giá thuê sạp nhỏ bình quân là 15.000đ/người. Nếu bạn đi đông thì nên thuê sạp lớn để giá rẻ hơn.

Du lịch suối Pâr Le sẽ mang đến cho bạn những điều tuyệt vời, hấp dẫn, xen lẫn mạo hiểm mà ở khu du lịch khác không có được:

he-ve-a-luoi-tam-suoi-par-le-5
Vịnh Cất Toom với độ cao khoảng 5m. Đây là nơi du khách có thể thử thách bản thân với những cú nhảy đẹp mắt, mạo hiểm.

 

he-ve-a-luoi-tam-suoi-par-le-6
Ngoài những mạch nước ngầm trong suối nguồn thì vịnh Âm Bát là dòng suối chính đổ ra những luồng nước mát lạnh và trong lành.

 

he-ve-a-luoi-tam-suoi-par-le-7
Du khách sẽ được ngâm mình dưới dòng suối mát lạnh để thỏa thích đam mê.

 

Đến với suối Pâr Le, du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản A Lưới như: cá suối nướng, gà nướng ăn cùng cơm lam và muối ớt được làm thật cay. 

Nếu những điểm du lịch ở gần thành phố đã quá quen thuộc với bạn thì hãy đến với Pâr Le, đến với A Lưới để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của núi rừng bạn nhé!