Chuyên mục: Một Góc Đà Nẵng

Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi – gọi hồn những thước ảnh mộng mơ

Cầu Nguyễn Văn Trỗi giờ đây đã gác lại những dòng xe tấp nập, gác lại những tháng năm lịch sử, để trở thành một cây cầu đi bộ thơ mộng ngập trong nắng chiều tà, đem lại những thước ảnh mộng mơ cho nhiều bạn trẻ. Cầu Nguyễn Văn Trỗi – Người bạn lịch…

Chảy vào trong tôi, tình yêu Đà Nẵng!

chay-vao-trong-toi-tinh-yeu-da-nang-2

Chẳng ai có thể tin được rằng: “Một cô gái bình dị nơi đất Bắc lại trót say lòng với khúc ruột miền Trung, nơi quanh năm nắng mưa cằn cỗi.” Nhưng sự thực là, ở tận sâu trong trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, Việt Nam tươi đẹp ở đây, Đà Nẵng…

Đà Nẵng tôi

da-nang-toi-1

Đà Nẵng là một thành phố đáng sống phải không ạ? Cảm nhận của các bạn thế nào về câu nói này. Riêng tôi thì gắn liền với tên một con đường – đường Nguyễn Lương Bằng. Nó chỉ là một con đường không quá to cũng không quá nhỏ so với thành phố Đà…

Bà Nà Hills – Thiên đường nghỉ dưỡng

ba-na-hills-thien-duong-nghi-duong-4

Trước khi đến thăm Bà Nà, tôi được nghe kể rằng: một ngày ở Bà Nà có bốn mùa trong cùng một ngày – sáng mùa xuân, trưa mùa hè, chiều mùa thu, tối lại mùa đông se lạnh. Song chúng tôi chưa tin. Nhưng quả thật, có đi mới biết, mới tin, khi đặt…

Đà Nẵng – Chốn “hẹn hò” của những cô nàng cá tính

da-nang-chon-hen-ho-cua-nhung-co-nang-ca-tinh-3

Đà Nẵng không chỉ được biết đến với vẻ hiện đại của thành phố như người ta vẫn thường nhắc về, Đà Nẵng trong tôi còn có những “góc” rất riêng dành cho những cô nàng cá tính. Đà Nẵng, nơi tôi đang sống đang chuyển mình phát triển mỗi ngày, vừa có nét  hiện…

Đà Nẵng – góc nhìn qua những bánh xe “dân phượt”

da-nang-goc-nhin-qua-nhung-banh-xe-dan-phuot-3

Đà Nẵng – mảnh đất trời phú cho bao nhiêu cảnh đẹp, bao nhiêu địa điểm mà bao con người mới nghe qua đều muốn “đặt chân” đến một lần. Bằng cách này hay cách khác, phương tiện thô sơ hay hiện đại, dù bạn nghèo hay giàu, dù bạn là ai… Đà Nẵng luôn…

Hải Vân – cung đường mang tên hạnh phúc

hai-van-cung-duong-mang-ten-hanh-phuc-7

Khi đã đi qua cái tuổi 20 nổi loạn và đầy hoài bão, giờ đây đọng lại trong tôi là hình ảnh cô gái nhỏ trên chiếc xe máy, dốc ngược dòng người tìm về với biển cả, với núi rừng Hải Vân lộng gió. Hạnh phúc là một hành trình chứ không phải là…

Đà Nẵng – phố vắng những con đường

da-nang-pho-vang-nhung-con-duong-1

Có lẽ, mỗi người dân của mảnh đất Đà thành hai mùa mưa nắng đều có một miền nhớ, miền thương của riêng mình về bóng hình xứ sở. Có người lưu luyến những cây cầu trải dài trên dòng sông Hàn thơ mộng, có người lại thích thú vẻ đẹp diễm lệ của những…

Có một Đà Nẵng như thế…

co-mot-da-nang-nhu-the-3

Tôi lên đường nhập học rời Đà Nẵng vào sáng sớm trên chuyến tàu chạy ra Hà Nội mang theo bao mơ ước, bao dự định ấp ủ của tuổi trẻ. Nhưng cũng trên chuyến tàu này, tôi cũng mang theo bao hoài niệm về hình bóng của xứ sở nơi đây…Một  Đà Nẵng yên…

Suối khoáng nóng Núi Thần Tài – đi để nhớ, nhớ lại muốn đi

nui-than-tai-3

Thời gian dành cho công việc như nuốt trọn hết tôi, thời gian ít ỏi còn lại tôi dành cho gia đình, và tất nhiên đi chơi, thư giãn là một điều hết sức xa xỉ. Thế nhưng, cô bạn thân từ Phú Yên ra thăm, buộc tôi phải nghỉ để tiếp đãi linh đình,…