Rủ nhau vượt đèo Hải Vân, ngắm mặt trời lặn tại đầm Lập An


Nói đến đèo Hải Vân chắc hẳn ai cũng biết nhưng nói đến đầm Lập An thì có lẽ nhiều người còn bỡ ngỡ. Đây là một đầm nước lợ lớn ở Huế, vượt đèo Hải Vân đến vịnh Lăng Cô, bạn sẽ thấy đầm Lập An hiển hiện ra trước mắt.

Có một điều đặc biệt ở đầm Lập An ít ai biết, đó là: Đây là một địa điểm lý tưởng để ngắm mặt trời lặn, ngắm cảnh hoàng hôn thơ mộng khó tìm ở một nơi nào khác.

Từ thành phố Đà Nẵng, bạn hướng thẳng lên đèo Hải Vân sao cho có mặt tại đỉnh đèo vào khoảng 3 giờ chiều. Lúc này, bầu trời vẫn còn nắng ấm nhẹ nhưng sương mù vẫn bao quanh cả một khu vực. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả một khung cảnh thiên nhiên rộng lớn và cảm nhận được hương vị của biển.

vuot-deo-hai-van-ngam-mat-troi-lan-tai-dam-lap-an-3

Đường lên Hải Vân chênh vênh, nhiều khúc khuỷu, uốn lượn theo triền núi. Nếu bạn là người thích mạo hiểm, thích phượt thì đi xe máy vượt đỉnh Hải Vân để đến đầm Lập An là một gợi ý tuyệt vời.

vuot-deo-hai-van-ngam-mat-troi-lan-tai-dam-lap-an-2

Ngoài ra, những cung đường ở Hải Vân được bao trùm bởi những ngọn núi sừng sững, những bóng cây rợp mát tạo cho người đi đường cảm giác dễ chịu, mát mẻ, chỉ muốn quanh co uốn lượn trong những con đường núi đó thật lâu hơn.

Vượt qua đèo Hải Vân đến với Vịnh Lăng Cô, không khí mát dịu, êm ái, cảnh vật nên thơ nơi này như chạm đến lòng người, thật khó cưỡng lại.

vuot-deo-hai-van-ngam-mat-troi-lan-tai-dam-lap-an-4

Đi tiếp một đoạn nữa, bạn sẽ đến với làng chài yên bình, không xô bồ như thành phố. Tại đây bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng vị mặn của biển. Nhưng đừng quá rong chơi mà quên mất cảnh hoàng hôn bạn nhé.

vuot-deo-hai-van-ngam-mat-troi-lan-tai-dam-lap-an-6

Chỉ cần rời khỏi Lăng Cô, bạn sẽ chạm chân đến với đầm Lập An. Đây là điểm dừng chân lý tưởng để bạn bắt đầu ôm trọn vẻ đẹp hoàng hôn và ước được hòa mình vào cảnh đẹp mê hồn đó.

vuot-deo-hai-van-ngam-mat-troi-lan-tai-dam-lap-an-7

vuot-deo-hai-van-ngam-mat-troi-lan-tai-dam-lap-an-8
Mặt trời lặn sau dãy núi Bạch Mã, rọi ánh sáng cuối ngày vào đầm nước mênh mông. Chưa đầy 10 phút, mặt trời đã khuất bóng. Khung cảnh thơ mộng này tuy ngắn ngủi nhưng lại khiến lòng tràn ngập bao cảm xúc.

vuot-deo-hai-van-ngam-mat-troi-lan-tai-dam-lap-an-9
Quay về Đà Nẵng, chắc chắn bạn sẽ hứa hẹn một ngày không xa sẽ đến đầm Lập An ngắm cảnh hoàng hôn một lần nữa.

Cuộc sống ở thành phố quá xô bồ, đôi khi bạn cũng cần phải giải tỏa mình khỏi những chốn phồn hoa của đô thị bằng những cảnh thơ mộng, hữu tình như cảnh hoàng hôn hiếm có ở đầm Lập An.