5 món ăn vặt ở Đà Nẵng gắn với tên các “bà”


Bánh xèo bà Dưỡng, ốc bà Mỹ,…là những món ăn vặt đường phố vô cùng giản dị, mộc mạc gắn liền với tên các bà. Bạn hãy thử một lần đến Đà Nẵng và thưởng thức những hương vị độc đáo của từng món ăn này, bạn sẽ thêm yêu “thành phố đáng sống” này.

Hãy cùng dulichdanang24h.com khám phá về 5 địa chỉ ăn vặt gắn với tên các “bà” ở Đà Nẵng để cảm nhận và chia sẻ cho mọi người cùng biết bạn nhé!

1. Bánh xèo bà Dưỡng:

Nếu ai đã và đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, chắc chắn đã từng ăn và nghe danh đến bánh xèo bà Dưỡng. Tuy nhiên, đây vẫn còn là một địa chỉ bỡ ngỡ của nhiều du khách khi đến đây.

Bánh xèo bà Dưỡng ở đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Tên quán được đặt theo tên chồng bà chủ quán và đã tạo nên thương hiệu trong suốt 30 năm nay. Bánh xèo bà Dưỡng được làm từ bột gạo Quảng Nam, tôm sông ngọt, thịt bò mềm, giá đỗ tươi, lớp vỏ viền trứng hấp dẫn và đặc biệt là nước sốt không thể lẫn vào đâu được.

5-dia-chi-an-vat-o-da-nang-ghi-ten-cac-ba-1

Tuy bánh xèo bà Dưỡng ở trong một ngõ kiệt nhỏ những ngày ngày nơi đây vẫn đắt khách bởi sự hấp dẫn của món ăn này mang lại. Ngoài ra, nơi đây còn bán nem lụi và bò nướng các loại để khách đến ăn thay đổi khẩu vị. Đây là địa chỉ thích hợp để bạn lai rai tụ tập với bạn bè hoặc gia đình.

2. Bánh tráng đập bà Tứ:

Bánh đập mắm nêm bà Tứ đã có thương hiệu 20 năm trong nghề. Bánh đập bà Tứ là một lớp bánh tráng giòn rụm vừa được nướng trên lửa than kết hợp với một lớp bánh ướt mỏng, mềm mịn đặt lên trên, sau đó khẽ đập vỡ bánh để gập đôi lại tạo thành hình bán nguyệt.

5-dia-chi-an-vat-o-da-nang-ghi-ten-cac-ba-2

Bánh đập bà Tứ hấp dẫn bởi mắm nêm được pha chế cực kỳ thơm ngon từ cá cơm, cho thêm dầu phộng, dứa băm, tỏi ớt, hành phi, mặn ngọt vừa độ mà dậy mùi thơm nức. Hãy đến 354 Lê Duẩn, quận Thanh Khê, Đà Nẵng để thưởng thức món ăn khuấy khẩu này bạn nhé!

3. Ốc bà Mỹ:

Ốc bà Mỹ ở đường Hoàng Hoa Thám, quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Ốc ở đây thấm gia vị cay thơm, nước ốc đậm đà, có thêm ít nộm đu đủ chua chua bắt miệng với một ít hành phi giòn rải lên trên. Đây là món khuấy khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Đến với ốc bà Mỹ, bạn còn được thưởng thức vị ngon ngọt độc đáo của ốc bươu chấm mắm nêm, mít trộn ăn kèm tương ớt.

5-dia-chi-an-vat-o-da-nang-ghi-ten-cac-ba-3

4. Nem lụi bà Ngọc:

Nem lụi bà Ngọc thu hút khách bởi nem nơi đây khá ngọt thịt cùng với nước sốt được pha chế kỳ công tạo nên hương vị riêng. Bên cạnh đó, nem lụi bà Ngọc được phục vụ ở một không gian rộng, thoáng mát nên được đông đảo hứng thú và thoải mái khi ăn cùng gia đình, bạn bè.

5-dia-chi-an-vat-o-da-nang-ghi-ten-cac-ba-4

Nem lụi bà Ngọc nằm trên đường Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

5. Bánh bèo bà Bé:

Bánh bèo bà Bé có thâm niên hơn 10 năm trong nghề. Đây là địa chỉ lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức món bánh Huế trong lòng Đà Nẵng.

5-dia-chi-an-vat-o-da-nang-ghi-ten-cac-ba-5

Đây là món bánh nhìn rất đơn giản nhưng đã níu chân nhiều du khách khi đến đây bởi khi ăn bánh kèm với nước chấm pha loãng, cay, hơi ngọt sẽ cực kỳ ngon.

Địa chỉ quán: số 100 đường Hoàng Văn Thụ, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Nếu bạn là người cuồng ăn vặt thì hãy bỏ túi ngay 5 địa chỉ trên đây để ăn vặt thả ga ngay tại Đà Nẵng nhé!