Bí quyết giữ sức khỏe khi du lịch mùa hè


Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để bạn thực hiện các chuyến du lịch trong nước cũng như ngoài nước sau những ngày làm việc vất vả. Nhưng thời tiết mùa hè nắng nóng, bạn đã biết cách bảo vệ sức khỏe cho chính mình chưa?

Để có một chuyến du lịch thú vị, thoải mái và đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch, bạn hãy bỏ túi ngay những bí quyết quyết dưới đây.

bi-quyet-giu-suc-khoe-khi-du-lich-mua-he-6

Thuốc men

Sốt, tiêu chảy, đau đầu, ngộ độc thức ăn,…là những vấn đề sức khỏe rất đổi bình thường khi đi du lịch. Chính vì thế trước một chuyến đi, bạn cần phải mang theo một số thuốc hạ sốt, chống tiêu chảy, chống nôn ói, thuốc trị ho, một bao bông gòn nhỏ, vài gói gạc vô trùng, một chai thuốc sát trùng povidine 10% nhỏ (khoảng 30ml), 2 chai nước muối sinh lý, 1 chai thuốc kháng sinh nhỏ mắt, 10 băng cá nhân, một ống thuốc bôi chống ngứa và một số thuốc đặc trị như hen suyễn, cao huyết áp, chống động kinh… Điều này rất cần thiết khi bạn tham quan du lịch ở những vùng quê xa xôi hoặc những nơi xa tiệm thuốc tây.

bi-quyet-giu-suc-khoe-khi-du-lich-mua-he-8

Ngoài ra, bạn cũng cần phải mang theo giấy tờ tùy thân và chi phí để phòng các trường hợp nhập viện hoặc đến bác sĩ.

Nếu bạn mắc phải căn bệnh mãn tính nào đó thì vài ngày trước khi đi, bạn nên đến khám bác sĩ và mang theo một số thuốc đặc trị riêng.

Nước uống

Du lịch mùa hè rất mất nước và ra mồ hôi nhiều. Đó cũng là lý do tại sao bạn cần mang theo một chai nhỏ 330ml cho mỗi người để đủ sức khỏe cho hành trình khám phá thêm hấp dẫn bạn nhé.

bi-quyet-giu-suc-khoe-khi-du-lich-mua-he-4

Thức ăn

Dù là du lịch cá nhân hay tự túc theo nhóm, bạn cũng nên chọn những quán ăn hoặc nhà hàng hợp vệ sinh để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thức ăn ngoài ý muốn. Nên chọn địa chỉ nào uy tín để không bị “chặt chém” về giá bạn nhé.

Hành lý

Hành lý khi đi du lịch càng gọn nhẹ càng tốt. Nếu chuyến đi chỉ kéo dài 3-4 ngày thì bạn nên mang theo ba lô hành lý là hợp nhất để tiện di chuyển bằng mọi phương tiện. Nếu thời gian du lịch kéo dài và điểm đến xa thì tốt nhất bạn nên sắp xếp gọn nhẹ mọi thứ vào va li có bánh xe trượt.

bi-quyet-giu-suc-khoe-khi-du-lich-mua-he-2

Lưu ý: Bạn cũng nên tập cho trẻ thói quen tự bảo quản hành lý của mình bằng những va li nhỏ.

Du lịch nước ngoài

Mỗi nước đều có những tín ngưỡng và quy định riêng. Do đó khi du lịch nước ngoài, bạn cần phải lưu ý:

+ Khi du lịch Singapore: Bạn tuyệt đối không được xả rác bừa bãi. Nếu bị phát hiện, bạn sẽ làm ảnh hưởng đến thể diện quốc gia và còn bị phạt một số tiền lớn.

+ Khi du lịch Thái Lan: Không để đồng tiền xu có hình vua Thái Lan rơi xuống đường. Nếu vô tình bị rơi, bạn không được để bàn chân đạp trên đồng xu. Vì đây là hành động phỉ báng nhà vua và bạn sẽ bị phạt vì hành động đó.

bi-quyet-giu-suc-khoe-khi-du-lich-mua-he-7

+ Khi du lịch Mỹ: Không nên mang theo hải sản khô và mắm ruốc,…

+ Khi du lịch Úc: Không nên mang thực phẩm từ nguồn động vật và thực vật dù là tươi hay khô.

+ Khi du lịch Trung Đông và một số nước Hồi Giáo: Không nên nhìn vào mặt phụ nữ mang khăn che mặt, nhất là ở cự ly gần và không nên bắt tay với phụ nữ Hồi giáo.

Kỹ năng thoát hiểm

Kỹ năng thoát hiểm cực kỳ quan trọng mỗi khi đi du lịch, đặc biệt là những nơi gần sông hồ, suối, rừng, biển, đồi núi,…Bạn cần phải đặt ra câu hỏi tương tự như: Nếu đang cắm trại mà gặp phải rắn thì làm thế nào? Nếu đang bơi mà bị chuột rút phải làm sao?….Bạn cần phải chuẩn bị sẵn cho mình những kỹ năng thoát hiểm cơ bản để bản thân cũng như những người xung quanh được an toàn.

bi-quyet-giu-suc-khoe-khi-du-lich-mua-he-1

Mùa hè vẫn đang chào đón bạn bằng những ánh nắng vàng ươm. Vì thế hãy sớm thực hiện những chuyến du lịch để giải khuây cho những chuỗi ngày dài làm việc vất vả bạn nhé. Và đừng quên bỏ túi những bí quyết giữ sức khỏe khi du lịch mùa hè trên đây để kỳ nghỉ thật sự thú vị!